Các loại Điều Ghép cho năng suất cao của Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn

Điều giống, đặc biệt là điều ghép chất lượng tốt, phát triển nhanh mang lại năng suất cao cho bà con nông dân. Đây là cây giống chủ lực để bà con xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống.


Cây Điều luôn là người bạn đồng hành của Bà con nông dân

Những năm gần đây, giá mủ cao su xuống thấp, nguồn thu nhập của bà con không đáng kể. Trong khi đó, giá điều năm nay đã tiếp tục tăng cao hơn. Do vậy, nhiều gia đình đã cưa cao su và quay trở lại trồng điều – loại cây vốn được cho là là người bạn “xóa đói giảm nghèo” cho nhiều hộ gia đình.

Thêm vào đó, sức tiêu thụ hạt điều vẫn cao, đặc biệt là các dịp lễ tết. Khả năng xuất khẩu hạt điều giống ra thị trường cũng ngày một gia tăng. Chính vì vậy, điều giống ngày một gia tăng. Nhất là các giống điều ghép cao sản.



Những giống điều này thường cho năng suất cao chất lượng tốt, thời gian thu hoạch sớm hơn các giống điều truyền thống, nên rất nhiều hộ gia đình đua nhau mua giống điều này để trồng.
Các giống điều ghép chủ lực của Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn

Bên cạnh các giống điều truyền thống, Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn còn cung cấp 03 giống điều ghép. Đó là: PN1; AB29 và AB05-08. Đây là ba giống điều có năng suất và chất lượng cao. Thêm vào đó, cây có khả năng chống chịu được với thời tiết bất lợi, mang lại thu nhập lớn cho nông dân trồng điều và đáp ứng mục tiêu xuất khẩu của ngành điều Việt nam.

So với các dòng giống điều truyền thống thì 03 loại giống điều ghép mới PN1, AB29 và AB0508 đã được trồng thử nghiệm ở một số địa phương. Kết quả thực tế cho thấy hạt to hơn, năng suất cao hơn. Nhờ có ưu điểm như vậy nên 03 loại giống này có giá cao hơn bình thường.


Giống điều PN1 cho năng suất hạt: 2.500 – 3.000 kg/ha, kích cỡ hạt từ 160 – 180 hạt/kg; tỷ lệ nhân đạt 26 – 28%. Giống PN1 có khả năng thích nghi rộng rãi tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Giống điều AB 29: có 10-15 quả/chùm; năng suất hạt 3.500- 4.500 kg/ha; tỷ lệ nhân khoảng 30%-32%; kích cỡ hạt: 140-150 hạt/kg; phát chồi mạnh, khả năng nhân giống vô tính cao.
Giống điều AB05- 08: 10-15 quả/chùm; năng suất hạt từ 3.000- 4.000 kg/ha; tỷ lệ nhân khoảng 29% – 32% ; kích cỡ hạt từ 140-150 hạt/kg.
Nhu cầu cung cấp giống Điều Ghép ngày càng tăng ở Cây Xanh Gia Nguyễn

Thời gian qua, số lượng khách hàng đặt những giống điều ghép này tại Cây Xanh Gia Nguyễn tăng cao. Đa phần người dân đến vườn ươm để đây đặt mua giống điều ghép cao sản PN1; AB29 và AB0508. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng liên hệ qua hệ thống website, Facebook, Fanpage để đặt hàng.

Để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, Cây Xanh Gia Nguyễn tiến hành ươm bầu với số lượng lớn ba giống điều là AB29, AB0508 và PN1 để cung cấp cho bà con nông dân. Cây Xanh Gia Nguyễn cũng đang có kế hoạch cung cấp cây điều giống cho bà con vào năm sau với số lượng không giới hạn cho khách hàng.

PN1, AB29 và AB05-08 là những giống điều ghép cho năng suất cao được bà con ưa chuộng trong thời gian qua. Để biết thêm thông tin chi tiết về giống điều mới này, hãy liên hệ với Cây Xanh Gia Nguyễn, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét